Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Tạp chí sức khoẻ-Vừa tập thể dục vừa... cười

Với tên gọi “Suối nguồn tươi trẻ” và các động tác này chỉ hết khoảng 15 - 30 phút mỗi ngày nhưng lại đem đến cho bạn bí quyết để giữ mãi tuổi thanh xuân...
Tạp chí sức khoẻ


các động tác 1: Quay vòng
Đứng thẳng, 2 cánh tay dang rộng bằng vai, từ từ xoay người theo chiều kim đồng hồ (coi sàn nhà là mặt đồng hồ), vừa xoay và vừa cười “hi hi hi”. Hãy nhìn thẳng về phía trước, mắt không tập trung với bất cứ điểm nào với cười một cách thật sảng khoái. Làm như vậy cho tới khi nào được 21 vòng.
Lưu ý: Khi mới tập không nên xoay với tốc độ quá nhanh với chỉ cần xoay cho tới khi cảm thấy chóng mặt thì dừng lại. Khi bạn đã luyện tập nhiều với trở nên thành thục thì 21 vòng là điều thật đơn giản.
các động tác 2: Nhấc chân
Nằm ngửa, thẳng người trên sàn, 2 cánh tay đặt xuôi theo thân mình, lòng bàn úp xuống, các ngón cánh tay chụm lại. Từ từ nâng đầu lên, đồng thời nhấc 2 chân lên cho đến khi tạo thành đường thẳng đứng. Khi nhấc chân lên như vậy thì nên hít một hơi thật sâu. Sau đó thả đầu với 2 chân xuống sàn, cười to “he he he” với thở ra một cách thật thoải mái. Lặp lại như vậy 21 lần.

Lưu ý: Ban đầu bạn sẽ bị đau mỏi, nhưng kiên trì tập thì chỉ sau vớii lần, cảm giác đó sẽ hết. Trong quá trình tập, hãy luôn giữ đầu gối thẳng với duy trì một tốc độ. Như vậy bài tập sức khỏe sẽ đạt được hiệu quả ở mức cao nhất.
các động tác 3: Tư thế lạc đà
Quỳ trên sàn, hai chân khép lại, hai cánh tay đặt xuôi, bàn cánh tay để sau đùi. Cúi xuống để cằm chạm cổ, hít sâu với từ từ ngửa ra sau, cánh tay di chuyển theo để đỡ toàn bộ cơ thể. Sau đó thở ra với trở về tư thế ban đầu. Khi thở ra, hãy phát ra tiếng cười “hô hô hô” một cách mạnh mẽ với sảng khoái. Làm đi làm lại như vậy 21 lần.
Lưu ý: Những người bị bệnh về xương khớp không nên cố gắng quá mức khi thực hiện các động tác ngửa về sau. Nếu thấy chóng mặt do thiếu ôxy lên não khi động mạch đốt sống bị chèn ép thì không nên ngả đầu quá thấp.
các động tác 4: Tư thế cái bàn
Ngồi trên sàn, 2 chân duỗi thẳng về phía trước, bàn chân cách nhau khoảng 20cm; 2 cánh tay xuôi theo thân mình, lòng bàn cánh tay úp trên sàn, cạnh mông; đầu hơi cúi sao cho cằm chạm với cổ.
Tiếp đó, ngả đầu ra sau càng xa càng tốt, từ từ nâng thân của mình lên trong khi đầu gối gập lại sao cho 2 cẳng chân từ đầu gối trở xuống thẳng đứng, 2 cánh cánh tay cũng thẳng đứng, còn phần thân từ vai đến đầu gối song song với sàn nhà. Lúc này, tư thế của bạn sẽ giống như một cái bàn vững chắc.
Từ từ trở về tư thế ngồi ban đầu, đồng thời phát ra tiếng cười “ha ha ha” thật lớn. Thư giãn một chút với tiếp tục lặp đi lặp lại các động tác này 21 lần.
các động tác 5: Duỗi toàn bộ cơ thể
Chống 2 cánh tay xuống sàn, bàn cánh tay cách nhau khoảng 60cm, khom người, duỗi 2 chân về phía sau, bàn chân phải cách nhau 60cm. Đẩy thân mình, đặc biệt là phần hông lên cao nhất có thể, tạo thành hình chữ V úp ngược xuống, trọng lượng cơ thể dồn lên bàn cánh tay với các ngón chân. Đầu hơi cúi để cằm tựa lên ngực.
Giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 30 giây với cười “hu hu hu” một cách nhẹ nhàng. Sau đó, cong cột sống và hạ thấp thân mình sao cho cơ thể võng xuống. Đồng thời ngóc đầu lên với ngả ra sau càng xa càng tốt. Tiếp tục đẩy hông lên hơi cao để lặp lại thức này 21 lần.
Đừng lầm tưởng tiếng cười “hu hu” với tiếng khóc. Đây chính là một cách điều hòa cơ thể trước khi kết thúc bài “tập cười” thú vị này!
Thư giãn
Sau khi tập 5 các động tác thể dục trên, hãy nằm thư giãn với các tư thế thẳng, hai cánh cánh tay để dọc theo cơ thể, mắt nhắm lại. Hãy cảm nhận nhịp đập của tim với dòng chảy lưu thông của máu trong cơ thể. Giữ tư thế đó cho đến khi nhịp thở trở lại như bình thường.

Theo Tạp chí sức khoẻ

Tin khác: Tạp chí sức khoẻ-7 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét